Bộ Giao thông vận tải thống nhất đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép đầu tư tuyến đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ nối vào đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai theo hình thức BOT

Thứ Ba, 28/2/2017 - 09:10 Đã xem: 310

Ngày 23-12, Đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải do đồng chí Trương Quang Nghĩa, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại tỉnh ta. Tham gia Đoàn công tác có các đồng chí lãnh đạo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Giao thông vận tải.

 Tiếp đón và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV của tỉnh; Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phạm Minh Huấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Bí thư Thành ủy Tuyên Quang; Nguyễn Đình Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố.

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trương Quang Nghĩa và các đồng chí lãnh đạo tỉnh
tại buổi làm việc. Ảnh: Thành Công

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Minh Huấn đã báo cáo với Đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải một số nét về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đối với lĩnh vực giao thông, hệ thống đường bộ tỉnh có tổng chiều dài 6.055 km, trong đó có 5 tuyến quốc lộ có tổng chiều dài 467 km; 5 tuyến đường tỉnh có tổng chiều dài 355 km; 95 tuyến đường huyện có chiều dài 946 km. Trong thời gian qua, tỉnh đã thực hiện cải tạo và xây dựng mới 287 km đường quốc lộ, 20 km đường Hồ Chí Minh, 264 km đường tỉnh, 76 km đường đô thị, 227 km đường huyện. Tỉnh xây dựng được 3 cầu lớn gồm cầu Kim Xuyên, cầu Tứ Quận và cầu Ba Đạo. Đến hết năm 2015, tỉnh đã hoàn thành 2.770 km đường bê tông nông thôn. Đến nay, hệ thống đường từ trung tâm cấp huyện đến trung tâm cấp xã đã được đầu tư mở mới và nhựa hóa mặt đường được 929/977 km, đạt 95,1%. Công tác đảm bảo an toàn giao thông đã được tỉnh triển khai quyết liệt, đồng bộ, số người chết do tai nạn giao thông giảm năm sau so với năm trước.
Trong thời gian tới, một trong 4 nhiệm vụ trọng tâm mà tỉnh xác định trong giai đoạn 2015-2020 là đẩy mạnh huy động nguồn lực xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông, đô thị và xây dựng nông thôn mới. Tỉnh phấn đấu đến năm 2020 xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông vận tải trên địa bàn tỉnh hoàn chỉnh, đồng bộ đảm bảo kết nối nội vùng, liên vùng trong tỉnh, các tỉnh lân cận và hệ thống giao thông quốc gia. Trước mắt tỉnh ưu tiên đầu tư cho các công trình có tính lan tỏa đảm bảo kết nối các phương thức vận tải các trung tâm kinh tế lớn tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội, trong đó phối hợp xây dựng đường kết nối thành phố Tuyên Quang - Phú Thọ vào đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, nâng cấp các tuyến quốc lộ, xây dựng đường Hồ Chí Minh và cầu Bình Ca..; phối hợp với các tỉnh đầu tư cải tạo tuyến vận tải đường thủy.
Tỉnh đề xuất với Bộ Giao thông vận tải cho Tuyên Quang mời gọi nhà đầu tư xây dựng đường kết nối từ thành phố Tuyên Quang - Phú Thọ vào đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai với chiều dài 39,15 km quy mô 4 làn xe với hình thức BOT và giao tỉnh trực tiếp quản lý đầu tư, thời gian thực hiện đầu tư phân kỳ 2 giai đoạn; đề nghị Thủ tướng Chính phủ và Bộ Giao thông vận tải đầu tư cải tạo, nâng cấp tuyến Quốc lộ 2C đoạn từ thành phố Tuyên Quang đến thủy điện Tuyên Quang khoảng 80 km để khai thác tiềm năng du lịch của vùng. Tỉnh cũng đề nghị Bộ ưu tiên bố trí vốn đầu tư trung hạn cho 2 dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 37 chiều dài 24 km, xây dựng cầu Nông Tiến mới trên Quốc lộ 37; hỗ trợ kinh phí từ nguồn vốn Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương đầu tư sửa chữa nền đường, mặt đường; cho phép kéo dài Quốc lộ 2C từ Km 250+990 thị trấn Nà Hang đi thị trấn Lâm Bình và đấu nối vào Quốc lộ 2.
Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trương Quang Nghĩa đánh giá cao những kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, trong đó tỉnh đã đạt được những thành tựu quan trọng như trồng rừng, xây dựng hệ thống, mạng lưới giao thông, nhất là những kết quả về bê tông hóa đường giao thông nông thôn. Về những đề xuất kiến nghị của tỉnh, Bộ Giao thông vận tải thống nhất với tỉnh Tuyên Quang đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép đầu tư tuyến đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ nối vào đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai theo hình thức BOT. Bộ luôn sẵn sàng tạo mọi điều kiện và ủng hộ phương án của tỉnh đã đề xuất. Nếu có khó khăn, Bộ sẵn sàng giúp đỡ, tạo điều kiện để tỉnh triển khai thực hiện. Đối với đề xuất kéo dài các đường Quốc lộ, Bộ đồng ý chủ trương, đề xuất của tỉnh.
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm cảm ơn sự quan tâm của đồng chí Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải và các thành viên trong Đoàn đối với tỉnh Tuyên Quang. Đồng chí cho rằng tỉnh muốn bứt phá được cần phải đầu tư hệ thống giao thông kết nối. Hiện các nhà đầu tư đến với tỉnh đều hết sức quan tâm đến hệ thống giao thông. Việc Bộ Giao thông vận tải thống nhất với tỉnh Tuyên Quang đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép đầu tư tuyến đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ nối vào đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai theo hình thức BOT đáp ứng niềm mong mỏi của Đảng bộ, chính quyền và người dân Tuyên Quang. Trong dịp Tết, tỉnh quyết tâm triển khai các giải pháp đồng bộ đảm bảo an toàn giao thông cho người dân.

                                                                                                                                                Theo TQĐT

 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 998 | Trang: 1 trên tổng số 100 trang  
Xem tin theo ngày:   / /